Các loại gạo làm bún hiện nay tại Phú Yên

Gạo làm bún là một trong những loại gạo được yêu cầu rất khắt khe về chất lương để sản xuất ra những sợi bún ngon, năng xuất tốt mang lại lợi nhuận cao cho các chủ cơ sở. Điều đặc biệt trong việc lựa chọn gạo làm bún phải ổn định và lâu dài.

Tuy nhiên, không phải bất cứ cơ sở nào cũng đáp ứng được tất cả các điều trên. Chính vì thế trong bài viết này Gạo Phú Yên sẽ chia sẻ bí quyết lựa chọn gạo làm bún vừa ngon mà tiết kiệm chi phí nhất cho nhà sản xuất.
Bún ngon từ gạo Phú Yên.

NGUYÊN TẮC CHỌN GẠO LÀM BÚN

  • Gạo phải trắng, không có đầu ruồi: hạt gạo càng trắng thì cho ra bột càng trắng và cho ra những sợi bún trắng ngần.
  • Sạch đầu mày trên hạt gạo: những đầu mạt nhỏ li ti chỉ khi nào ngâm gạo sau 1 thời gian mới biết được. Đầu mạt này sẽ khiến cho các sợi bún xuất hiện các vết ố vàng như sợi bún bị hỏng. Đối với gạo thông thường chỉ cần trà vỏ và xát qua máy 2 – 3 lần là xong. Nhưng đối với gạo làm bún thì phải xử lí kĩ hơn.
  • Không chất phụ gia: Gạo làm bún cần trắng nhưng tuyệt đối không được sử dụng chất phụ gia – nếu sử dụng chất phụ gia sẽ làm nước bột bún bị chua và hỏng toàn bộ cả khay bột do ngâm từ 1-2 ngày.
  • Gạo khô: đây là điều kiên quyết và quyết định thành công của bún. Gạo càng khô sẽ làm cho chất lượng bột làm bún càng ngon và cho ra những sợi bún dai.

CÁC LOẠI GẠO LÀM BÚN HIỆN NAY

  • Gạo Hàm Châu siêu

Đây là loại gạo thuộc Top đầu trong việc làm nguyên liệu làm bún nhờ đặc tính xốp, nở nhiều và đặc biệt rất khô. Tuy nhiên, gạo Hàm Châu có 1 nhược điểm là biến động giá thất thường, không ổn định nên cũng ít cơ sở sử dụng.
Đây là gạo khô, nở nhiều được trồng nhiều ở vùng miền trung – giá thành rẻ nên cũng được nhiều người chọn. Tuy nhiên, số lượng gạo Q hiện nay không nhiều do giá thành thấp nên việc thu mua cũng rất khó. Ngoài ra, gạo Q làm bún kén người làm.
Gạo này chuẩn gạo làm bún nhấthạt gạo to tròn, màu trắng, khô, xốp và ít có độ dính.

GIÁ GẠO LÀM BÚN BAO NHIÊU
Gạo làm bún: có rất nhiều giá khác nhau nhưng hiện nay giá chung sẽ từ 13.000đ – 15.000đ tùy theo từng thời điểm. Theo cá nhân và kinh nghiệm cung cấp cho hơn 10 cơ sở làm bún tại Phú Yên hiện nay thì nên chọn Gạo Q tròn Phú Yên, hoặc gạo xẹt 108 Phú Yên để làm bún do 2 loại gạo này đáp ứng đủ các điều kiện làm bún. Bên cạnh đó, sản lượng của gạo cũng ổn định an toàn cho các nhà sản xuất. Để mua gạo làm bún các bạn có thể đến thực Kho Gạo Sạch Phú Yên vì chúng tôi có gần 20 năm kinh nghiệm sản xuất và cung ứng cho các đơn vị làm bún lớn nhỏ.

LIÊN HỆ GẠO PHÚ YÊN
Số điện thoại: 0935624602 - 0367590719
Địa Chỉ: Số 44/15 Nguyễn Huệ, F.5, TP. Tuy Hòa, Phú Yên
Nhà Máy: Ngọc Sơn, Hòa Quang Bắc, Phú Hòa, Phú Yên
Email: info@gaophuyen.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đại lý gạo ngon sạch ở Tuy Hòa

Nhà cung cấp gạo cho quân đội tại Phú Yên

Cung cấp sỉ gạo 108 làm bún. Q làm bánh tráng tại Hà nội và Hồ Chí Minh