Bánh tráng Phú Yên trở thành các làng nghề nổi tiếng

Đến Phú Yên, bạn có thể chứng kiến hầu hết các làng quê đều có những làng nghề tráng bánh tráng để phục vụ bà con trong xã.

Bánh tráng Phú Yên được làm từ hạt gạo của nhà nông nên nó còn là biểu trưng cho sự được mùa thóc lúa, ấm áp thơm ngon của hương vị đồng quê gắn với nghề trồng lúa nước. Trên mâm cỗ cúng ngày tết của người dân nơi đây không thể thiếu bánh tráng. Bánh tráng nướng kẹp thịt heo luộc hay bánh nhúng nước cuốn rau sống chấm nước mắm nhĩ là một món ăn được yêu thích. Ngày Tết, mỗi nhà thường chỉ nấu nướng một lần trong ngày để cúng tổ tiên ông bà, thời gian còn lại họ tranh thủ đi thăm bà con xóm giềng, chúc Tết nên không nấu cơm ăn nhiều bữa như ngày thường. Những lúc đi chơi về đói bụng, họ cũng dùng món bánh tráng thịt heo thay cơm. Khi có khách đến nhà, bánh tráng cũng được bày lên mâm như một món đặc sản để đãi khách. Món bánh vừa nhanh, tiện vừa gọn lại chất lượng cực kì, người không ăn cơm nhưng trong bụng vẫn đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng cần thiết.

Với người dân Phú Yên, trong những ngày giáp Tết, bánh tráng được coi là món quà quê mang nặng nghĩa tình dùng để biểu họ hàng, người thân, bạn bè. Vì thế, chiếc bánh tráng Phú Yên đã xuôi ngược, vào Nam ra Bắc như món quà đậm đà tình quê. Và cũng chính bởi thể, bánh tráng Phú Yên đã được thực khách xa gần biết đến nhiều hơn.

Bánh tráng Phú Yên ngon và nổi tiếng

Bánh tráng Phú Yên rất ngon và đã trở thành thương hiệu nổi tiếng được nhiều Việt Nam biết đến, hiện tại có các làng nghề bánh tráng nổi tiếng như: Báng tráng Hòa Đa, Bánh tráng Đông Bình.

Bánh tráng Phú Yên có độ dẻo vừa phải của gạo xẹt, độ dày vừa phải và bánh tròn đều, Bánh tráng nơi đây được mọi người ưa chuộng bởi những người thợ làm bánh tráng có tay nghề tráng bánh giỏi và có công thức sản xuất riêng mà không nơi nào có được.

Qúy khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm về gạo làm bánh, làng nghề bánh trang hay sản phẩm bánh tráng Phú Yên thì hãy truy cập ngay vào wesite gaophuyen.vn để biết thêm chi tiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đại lý gạo ngon sạch ở Tuy Hòa

Nhà cung cấp gạo cho quân đội tại Phú Yên

Cung cấp sỉ gạo 108 làm bún. Q làm bánh tráng tại Hà nội và Hồ Chí Minh